Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2016 về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định
Số hiệu: 05/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Hồ Quốc Dũng
Ngày ban hành: 03/02/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/CT-UBND

Bình Định, ngày 03 tháng 02 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ TỔ CHỨC CUỘC BẦU CỬ ĐAI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2016-2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Ngày 14 tháng 01 năm 2016, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1129/2016/UBTVQH13 về công bố ngày bu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021;

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, được tổ chức vào thời điểm nhân dân tỉnh ta đang nỗ lực đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc ln thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đđảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cđại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện không khí ngày hội của toàn dân, thực sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 04 tháng 01 năm 2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản quy định về bầu cử đến cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần trách nhiệm về tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đng nhân dân các cấp nhiệm k2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, coi đây là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý I và quý II năm 2016.

2. Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cùng cấp có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu c theo đúng kế hoạch và tiến độ của Ủy ban bầu cử tỉnh; chủ động chuẩn bị các điều kiện về vật chất và kthuật phục vụ bầu cử; chỉ đạo cơ quan chức năng có biện pháp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương và tại các điểm bỏ phiếu, bảo đảm để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và tiết kiệm; xây dựng phương án dự phòng đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành liên tục, không bị gián đoạn.

3. Sở Nội vụ tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cuộc bầu cử; chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ bầu cử; theo dõi tình hình chuẩn bị, tiến độ thực hiện công tác bầu cử tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh; kiểm tra, đôn đốc Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thực hiện các quy định của pháp luật về bầu cử và văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử. Đồng thời, giúp Ủy ban bầu cử tỉnh tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện công tác bầu cử theo đúng tiến độ quy định pháp luật và yêu cầu của Hội đng bu cử quốc gia.

4. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những nội dung cơ bản của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân để nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần tự giác của công dân và các cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện công tác bầu cử.

5. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, Đài Truyền thanh cấp huyện, cấp xã xây dựng chuyên mục, chuyên trang về công tác bầu cử; kịp thời đưa tin về các hoạt động bầu cử, đặc biệt là các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của những người ứng cử; thực hiện đăng tải nội dung trả lời phỏng vn, tọa đàm với người ứng cử, bảo đảm bình đẳng, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật về vận động bầu cử.

Các lực lượng thông tin cổ động (phối hợp giữa chính quyền và các đoàn thể) tổ chức mạn đàm, tuyên truyền miệng với các hình thức sáng tạo, phong phú, kịp thời, rộng khắp, thiết thực và có hiệu quả về cuộc bầu cử đến từng người dân.

6. Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch chỉ đạo triển khai cụ thể nhằm đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc thông suốt; Điện lực Bình Định đảm bảo cung cấp điện trong quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử, đặc biệt trong ngày bầu cử (ngày 22 tháng 5 năm 2016).

7. Cục thống kê tỉnh chịu trách nhiệm cung cấp số liệu dân số đến ngày 31 tháng 12 năm 2015 của từng địa phương trong tỉnh để làm căn cứ tính số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ở mỗi đơn vị hành chính.

8. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan có phương án triển khai lực lượng, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử, đặc biệt chú trọng những địa bàn trọng điểm, khu vực trọng yếu về an ninh quốc phòng; chỉ đạo và hướng dẫn các lực lượng công an, quân đội trong tỉnh tham gia và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử; phòng, chống các âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối.

9. Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh đảm bảo bố trí kinh phí phục vụ kịp thời cho công tác bầu cử theo kế hoạch phân bổ; hướng dẫn lập dự toán và kiểm tra việc sử dụng kinh phí bầu cử theo đúng quy định; bảo đảm việc sử dụng kinh phí đúng chế độ, đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả.

10. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các phương án chủ động đối phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử.

11. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh hướng dẫn việc kê khai tài sản đối với người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau thời gian tiến hành bầu cử.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cừ; kịp thời gửi báo cáo về Ủy ban bầu cử ở tỉnh (thông qua Sở Nội vụ), để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng tiến độ, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp./.

 

 

Nơi nhận:
- Hội đồng bầu cử Quốc gia;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Đài PT và TH, Báo Bình Định;
- LĐVP, CV VP UBND tỉnh;
- TT HĐND các huyện, TX, TP;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Lưu: VT, K12, SNV.

CHỦ TỊCH




Hồ Quốc Dũng

 





Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2014 triển khai thi hành Luật đất đai Ban hành: 22/01/2014 | Cập nhật: 24/01/2014