Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý đảm bảo an toàn hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2009 của tỉnh Hà Tĩnh
Số hiệu: 05/2009/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh Người ký: Trần Minh Kỳ
Ngày ban hành: 10/03/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/2009/CT-UBND

Hà Tĩnh, ngày 10 tháng 03 năm 2009

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, QUẢN LÝ ĐẢM BẢO AN TOÀN CÁC HỒ CHỨA NƯỚC TRONG MÙA MƯA LŨ NĂM 2009

Trong năm 2008, do có sự chuẩn bị tốt về công tác sửa chữa, nâng cấp và có phương án phòng chống lũ, bão từ sớm, phần lớn các hồ đập đã đảm bảo an toàn, tích đủ nước cho sản xuất và dân sinh. Tuy nhiên, mưa lũ năm 2008 đã làm hư hỏng, xuống cấp một số hồ chứa, bộc lộ nguy cơ mất an toàn trước thời tiết diễn biến phức tạp và khó lường trong thời gian tới.

Để tăng cường công tác quản lý hồ đập, chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn hồ chứa nước theo Chỉ thị số 242/CT-BNN-TL ngày 09/02/2009 của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra; ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành liên quan chỉ đạo các chủ hồ, đập thực hiện một số nội dung như sau:

1. Kiểm tra, đánh giá hiện trạng các hồ chứa, đập dâng (kể cả không thuộc phạm vi quản lý của địa phương), chú trọng các hồ chứa nước lớn và các hồ có nguy cơ mất an toàn; theo thẩm quyền quản lý lập phương án sửa chữa, nâng cấp và tổ chức thực hiện việc tu sửa xong trước mùa mưa lũ. Đối với các công trình đang thi công cần khẩn trương thi công đạt cao trình chống lũ.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các công ty, xí nghiệp thủy nông rà soát lại toàn bộ các hồ đập do địa phương, đơn vị quản lý, lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp trong thời gian tới; báo cáo danh mục các công trình hồ, đập cần khắc phục, sửa chữa ngoài khả năng của địa phương gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể).

2. Kiện toàn ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão các cấp để có kế hoạch và đủ năng lực điều hành phòng, chống lụt, bão có hiệu quả.

3. Rà soát, bổ sung các quy định, quy trình điều tiết hồ, quy trình vận hành hệ thống, xây dựng phương án phòng, chống lũ (kể cả phương án di dân vùng hạ lưu đập) cho các hồ chứa lớn và các hồ có nguy cơ mất an toàn, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Chỉ đạo việc vận hành, khai thác công trình thủy lợi theo đúng quy trình quy phạm.

4. Tổ chức lập phương án phòng, chống lụt, bão cho các hồ chứa vừa và lớn, đặc biệt là các hồ xung yếu như: Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Kim Sơn, Sông Rác... Chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật lực; thực hiện phươmng châm “4tại chỗ”, xử lý và ứng cứu công trình kịp thời khi có sự cố xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền công tác phòng, chống lũ tại các hồ chứa và thông báo thường xuyên thông tin liên quan đến hồ chứa trong thời gian có mưa, bão, lũ xảy ra.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Sở, Ban, Ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ NN-PTNT (để báo cáo);
- Cục Thủy lợi;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Đ/c Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển NT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
-Các Công ty, XN thủy nông;
- Báo Hà Tĩnh, Đài PT và TH tỉnh;
- Chánh, Phó VP/UB
- Lưu VT, NL2.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Minh Kỳ