Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2013 tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2012-2013 và tuyển sinh năm học 2013-2014 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Số hiệu: 04/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng Người ký: Văn Hữu Chiến
Ngày ban hành: 12/04/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04 /CT-UBND

Đà Nẵng, ngày 12 tháng 4 năm 2013

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2012-2013 VÀ TUYỂN SINH NĂM HỌC 2013-2014 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Năm học 2011-2012, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp cùng với sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành, đoàn thể, ngành giáo dục và đào tạo đã tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các cơ quan báo chí và nhân dân đánh giá cao.

Năm học 2012-2013: Căn cứ Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) ban hành kèm theo Thông tư số 02/2013/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 01 năm 2013, Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 06 tháng 03 năm 2012, Thông tư số 04/2013/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 02 năm 2013 về việc sửa đổi bổ sung một số điều Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT , Thông tư số 06/2013/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 03 năm 2013 về việc sửa đổi bổ sung một số điều Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 04/2013/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;

Thực hiện Quyết định số 5026/QĐ-UBND ngày 25/6/2012 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 và tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2013-2014 diễn ra đảm bảo chất lượng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ thị:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế thi.

b) Tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo - Kiểm tra các kỳ thi trên địa bàn thành phố.

c) Tăng cường quán triệt quy chế, tập huấn nghiệp vụ thi để cán bộ, giáo viên tham gia các khâu tổ chức thi nắm vững và thực hiện đúng quy chế; hướng dẫn, tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai thực hiện tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT theo đúng quy chế theo các văn bản hướng dẫn Bộ GD&ĐT, UBND thành phố.

d) Chỉ đạo các trường hoàn thành kế hoạch thời gian năm học, tổ chức tốt việc ôn tập để học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng, lưu ý có biện pháp ôn tập phù hợp đối với diện học sinh yếu; chuẩn bị tâm thế để học sinh sẵn sàng bước vào các kỳ thi một cách phấn khởi, tự tin.

đ) Phối hợp với các cơ quan truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích về mục đích, tính chất của các kỳ thi; thông báo rộng rãi những điểm mới, các quy định sửa đổi, bổ sung trong quy chế thi để nhân dân hiểu rõ.

e) Phối hợp với Công an thành phố xây dựng phương án bảo vệ các kỳ thi. Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp vi phạm quy chế thi, gây mất trật tự tại các hội đồng thi và các khu vực lân cận.

2. Công an thành phố

a) Chỉ đạo Công an các quận, huyện có kế hoạch phối hợp với Sở GD&ĐT để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi (cách ly, in sao đề thi, bảo vệ các Hội đồng coi thi, chấm thi, áp tải và bảo vệ đề thi, bài thi về nơi tập kết an toàn).

b) Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông có kế hoạch trực, chốt và phối hợp với thanh tra giao thông đảm bảo lưu thông trên các tuyến đường, giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ quy định.

c) Chỉ đạo các bộ phận chuyên trách phối hợp với Sở GD&ĐT thực hiện việc áp tải, bảo vệ chuyển bài thi đến Hội đồng chấm thi đảm bảo tuyệt đối an toàn.

3. Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy: Có kế hoạch kiểm tra an toàn, phòng chống cháy nổ tại các Hội đồng thi, kịp thời giải quyết sự cố xảy ra nếu có.

4. Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước Đà Nẵng: Cấp kinh phí kịp thời cho các kỳ thi theo đúng quy định.

5. Bưu điện Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng: Chủ động có kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho các máy điện thoại, máy fax, đường truyền phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh thành phố Đà Nẵng theo đúng quy chế thi của Bộ GD&ĐT; đảm bảo bí mật, an toàn đề thi trong quá trình vận chuyển đến Sở GD&ĐT và các Hội đồng thi.

6. Sở Y tế: Chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở, các bệnh viện trên địa bàn thành phố phối hợp với Sở GD&ĐT có phương án bảo vệ sức khoẻ cho giáo viên, học sinh trong suốt quá trình tổ chức các kỳ thi.

7. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đà Nẵng và Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Đà Nẵng: Ưu tiên cấp điện, nước ở các địa điểm in sao đề thi, Hội đồng coi thi và chấm thi theo lịch thi của Sở GD&ĐT.

8. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng: Có kế hoạch phối hợp với Sở GD&ĐT tuyên truyền về mục đích, tính chất của các kỳ thi; tạo được dư luận xã hội tốt và tạo sự đồng tình của phụ huynh học sinh với yêu cầu an toàn, nghiêm túc, trung thực, công bằng trong thi cử.

9. UBND các quận, huyện: Tập trung chỉ đạo tốt các kỳ thi được tổ chức trên địa bàn mình; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kinh phí để ngành giáo dục và đào tạo tiến hành các kỳ thi đạt yêu cầu; chỉ đạo Công an quận, huyện, xã, phường phối hợp chặt chẽ với các trường để bảo vệ chu đáo các kỳ thi và xử lý kịp thời các tình huống mất trật tự, an toàn xảy ra ở các Hội đồng coi thi, chấm thi theo đúng quy chế.

Nhận được Chỉ thị này, Thủ trưởng các đơn vị, sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
-TTTU, TT HĐND (b/c);
- Các sở: GD và ĐT, Tài chính,
GTVT, Y tế, TT&TT;
- CATP, Sở CS PCCC;
- Kho bạc Nhà nước ĐN;
- UBND các quận, huyện;
- Bưu điện Đà Nẵng;
- Viễn thông Đà Nẵng;
- Cty TNHH MTV Điện lực ĐN;
- Cty TNHH MTV Cấp nước ĐN;
- TTTHVN tại ĐN, Báo ĐN, Báo CAĐN, Đài PTTHĐN;
- Lưu VT, VX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Văn Hữu Chiến