Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2021 về triệt để triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone do tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 03/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Nguyễn Hoàng Thao
Ngày ban hành: 05/02/2021 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Y tế - dược, Bưu chính, viễn thông, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/CT-UBND

Bình Dương, ngày 05 tháng 02 năm 2021

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TRIỆT ĐỂ TRIỂN KHAI CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE

Căn cứ cuộc họp của Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 tối ngày 31/1/2021, trong đó kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh;

Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh,

Để triển khai triệt để các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã triệt để yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh sử dụng điện thoại thông minh phải thực hiện cài đặt Bluezone và yêu cầu người thân cùng thực hiện cài đt.

2. Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn.

- Chủ tịch UBND cấp xã huy động toàn thể hệ thống chính trị, xã hội trong xã, phường, thị trấn vào cuộc theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để đề nghị, hướng dẫn tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone. Đảm bảo đến ngày 10/02/2021, đạt từ 60% trở lên người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn được cài ứng dụng Bluezone.

- Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo theo dõi, thu thập thông tin tình hình triển khai của các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn để kịp thời báo cáo tiến độ cho Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Giám đốc Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở y tế triệt để yêu cầu cán bộ, nhân viên cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân; Yêu cầu người dân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh phải cài đặt ứng dụng Bluezone.

4. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn tỉnh: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở dạy nghề, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn triệt để yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cho minh và cho người thân.

5. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chổng dịch COVID-19: Chỉ đạo triệt để việc cài đặt ứng dụng Bluezone trong các tổ chức, cá nhân thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý.

6. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung cấp tỉnh, huyện: Chỉ đạo các khu cách ly y tế triệt để yêu cầu các công dân thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà và những công dân thuộc diện phải xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn phải thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại của mình.

7. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để tuyên truyền, đăng tải thông tin theo nhiều kênh đến người dân yêu cầu phải thực hiện cài đặt Bluezone; phối hp các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị cung ứng dịch vụ OTT nhắn tin yêu cầu cài đặt đến toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh.

8. Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp cùng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tuyên truyền, yêu cầu người sử dụng lao động, công nhân, người lao động phải triệt để triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

9. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện (UBND cấp huyện tổng hợp các báo cáo của UBND cấp xã trên địa bàn) khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả triển khai về UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) trước 15h00 hàng ngày qua hộp thư: bluzone@binhduong.gov.vn

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn/

10. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nội dung trên và đảm bảo nghiêm chế độ báo cáo.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, theo dõi tình hình triển khai và báo cáo UBND tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng Bộ TTTT (b/c);
- TT.TU, TT.HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh;
- BTG.Tỉnh ủy;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành(60), đoàn thể(6) tinh;
- Thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid 19;
- Cục Tin học hóa (Bộ TTTT);

- Các trường ĐH trên địa bàn tỉnh(8);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- TTHCC tỉnh;

- Đài PTTH tỉnh; Báo BD; Cng TTĐT tỉnh;
- LĐVP, Dg, CV, TH;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Thao

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.