Chỉ thị 03/2005/CT-UB tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh cúm trên gia cầm trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Số hiệu: 03/2005/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Nguyễn Quốc Bảo
Ngày ban hành: 23/02/2005 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/2005/CT-UB

Bến Tre, ngày 23 tháng 02 năm 2005

 

CHỈ THỊ

V/V TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CÚM TRÊN GIA CẦM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE.

Hiện nay dịch bệnh cúm gia cầm vẫn tiếp tục xảy ra, đặc biệt là đối với các hộ nuôi gia cầm nhỏ lẻ, các hộ nuôi vịt tại huyện Giồng Trôm, Ba Tri. Mặc dù các cơ quan chức năng và nhân dân trong tỉnh đã tích cực phòng chống, ngăn chặn, nhưng dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan một số nơi có trường hợp phát tán tiêu thụ gia cầm bệnh, vứt thải xác bã gia cầm ra môi trường…

Nhằm đẩy mạnh các biện pháp cấp bách ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh, hạn chế thiệt hại, bảo vệ sức khỏe, tài sản cho nhân dân, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn số 321/BNN-NN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 04/2/2005, UBND tỉnh chỉ thị:

1/- Nghiêm cấm tất cả các trường hợp vứt thải xác bã, vật phẩm gia cầm, chim thú có bệnh ra môi trường (trên kênh rạch, đường phố, vỉa hè, nơi công cộng…), mọi trường hợp gia cầm, chim thú có dấu hiệu nhiễm bệnh phải khai báo ngay cho cơ quan Thú y hoặc chính quyền sở tại để được tiêu hủy và hỗ trợ thiệt hại theo quy định.

2/- Nghiêm cấm việc nuôi thả vịt, thủy cầm trên các sông, kênh, rạch và các ao hồ có thông với các nguồn cấp thoát nước công cộng.

3/- Tất cả các hộ nuôi gia cầm có quy mô từ 50 con trở lên, chim cảnh có quy mô từ 10 con trở lên phải đăng ký với cơ quan thú y hoặc chính quyền sở tại trong thời gian đến hết tháng 02/2005, các trường hợp đăng ký chậm hơn thời hạn trên sẽ không được hỗ trợ thiệt hại khi tiêu hủy đàn gia cầm.

4/- Tạm đình chỉ tất cả các hoạt động mua bán, kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ gia cầm (gà, vịt, ngang, ngỗng, cúc, gà lôi (gà tây), bồ câu, chim các loại…), các vật phẩm gia cầm (trứng, thịt tươi, đông, ướp, thịt qua sơ chế, chế biến, phân, lông gia cầm…) trên toàn địa bàn tỉnh Bến Tre từ ngày 25/02/2005 cho đến hết ngày 31/3/2005.

Các hộ nuôi, các cơ sở sản xuất nếu có nhu cầu hoạt động vận chuyển, chế biến, kinh doanh phải đăng ký để được kiểm dịch, cấp phép của chuyên ngành Thú y theo quy định.

5/- Tạm ngưng tất cả các hoạt động ấp trứng, sản xuất, cung cấp con giống gia cầm, chim cảnh đến hết tháng 6/2005. Các cơ sở ấp trứng, sản xuất con giống phải kê khai lượng trứng, con giống với cơ quan Thú y, chính quyền địa phương để tiêu hủy toàn bộ và được hỗ trợ thiệt hại một lần theo quy định.

6/- Cho tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn vịt nuôi trên địa bàn xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm.

Giao trách nhiệm cho UBND các xã thuộc huyện Giồng Trôm, Ba Tri thông báo, kiểm tra việc nuôi thả thủy cầm trên các kênh rạch gây ô nhiễm nguồn nước.

7/- Giao trách nhiệm cho các cơ quan truyền thông và đề nghị các đoàn thể triển khai việc vận động, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, cán bộ viên chức, lực lượng vũ trang để thực hiện nghiêm chỉnh tinh thần chỉ thị.

Cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang… phải gương mẫu, đồng thời có trách nhiệm là hạt nhân vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện.

8/- Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y, Sở Thương mại & Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Tài nguyên & môi trường, UBND các huyện, thị có trách nhiệm chỉ đạo, hỗ trợ và tổ chức thực hiện nghiêm tinh thần chỉ thị này.

Mọi vi phạm sẽ được xử lý theo quy định pháp luật.

Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày 25/02/2005./.

 

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Bảo

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.