Chỉ thị 01/CT-UBND triển khai công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm định kỳ năm 2014 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
Số hiệu: 01/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Nông Văn Chí
Ngày ban hành: 09/01/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/CT-UBND

Bắc Kạn, ngày 09 tháng 01 năm 2014

 

CHỈ THỊ

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TIÊM PHÒNG GIA SÚC, GIA CẦM ĐỊNH KỲ NĂM 2014 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

Năm 2013 tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trong cả nước diễn biến phức tạp, dịch cúm gia cầm, dịch tai xanh lợn và dịch lở mồm long móng gia súc đã xảy ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt dịch lở mồm long móng Týp A (Týp mới xuất hiện ở Việt Nam) xảy ra tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Phú Yên gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với ngành chăn nuôi.

Tại tỉnh Bắc Kạn năm 2013 dịch lở mồm long móng gia súc đã xảy ra tại 78 hộ gia đình thuộc 18 thôn của 07 xã trên địa bàn các huyện Pác Nặm, huyện Ba Bể và huyện Chợ Đồn; tổng số gia súc ốm, mắc bệnh là 199 con (trâu 135 con, bò 54 con, dê 05 con và lợn 05 con); số chết, tiêu huỷ là 07 con (02 trâu, 05 lợn). Đối với một số dịch bệnh truyền nhiễm khác như tụ huyết trùng trâu bò, dịch tả lợn, tụ huyết trùng lợn, lép tô lợn, Niu cát xơn... vẫn lác đác xảy ra ở các huyện, thị xã, trong đó có một số gia súc, gia cầm bị chết đã gây thiệt hại không nhỏ cho người chăn nuôi, số gia súc, gia cầm mắc bệnh trên đều không được tiêm vác xin phòng bệnh.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nhằm hạn chế những thiệt hại do dịch bệnh gây ra, UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, các ngành chức năng liên quan của tỉnh và UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các cấp. Duy trì các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng để đánh giá nhận định tình hình dịch bệnh, đồng thời phân công, giao nhiệm vụ cho từng thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

2. Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch phát triển chăn nuôi của tỉnh năm 2014, tham mưu xây dựng kế hoạch tiêm phòng cụ thể đối với từng loại gia súc, gia cầm, chuẩn bị các loại vắc xin, vật tư dụng cụ cần thiết phục vụ cho việc triển khai công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm định kỳ (02 đợt/năm) năm 2014 trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng và các tổ chức đoàn thể liên quan tổ chức, thực hiện tốt công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm theo kế hoạch chung của tỉnh.

3. Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo đủ nguồn kinh phí mua vắc xin kịp thời phục vụ công tác tiêm phòng định kỳ cho đàn gia súc, gia cầm của tỉnh nhà năm 2014.

4. Chi cục Thú y chỉ đạo các Trạm Thú y tham m­ưu cho UBND huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm định kỳ năm 2014 trên địa bàn theo kế hoạch chung của tỉnh; phối hợp với các phòng ban, đoàn thể liên quan, UBND các xã, phư­ờng, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi trong nhân dân để thực hiện đúng thời gian quy định, đảm bảo đàn gia súc, gia cầm đạt tỷ lệ tiêm phòng cao nhất.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo Phòng, Ban chuyên môn, UBND các xã, phư­ờng, thị trấn phối hợp với ngành Thú y triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn theo kế hoạch.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Kạn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền vận động người chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin đối với các bệnh nguy hiểm và bệnh truyền nhiễm trên đàn vật nuôi; chủ hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.

7. Các cơ sở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm tự giác thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh bắt buộc cho gia súc, gia cầm theo kế hoạch của chính quyền địa phương để chủ động bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi. Các cơ sở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm không chấp hành đúng quy định về tiêm vắc xin phòng bệnh bắt buộc sẽ không được hưởng các chính sách hỗ trợ từ ngân sách nhà nước khi có dịch xảy ra.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi cục Thú y, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nông Văn Chí

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.