Chỉ thị 01/2003/CT-UB về thực hiện niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ
Số hiệu: 01/2003/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Phan Lâm Phương
Ngày ban hành: 08/01/2003 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/2003/CT-UB

Đồng Hới, ngày 08 tháng 01 năm 2003

 

CHỈ THỊ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

VỀ VIỆC THỰC HIỆN NIÊM YẾT GIÁ HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ

Căn cứ Pháp lệnh giá đã được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 26/4/2002 và thực hiện công văn số 473/BVGCP-TH ngày 19/6/2002 của Ban Vật giá Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Pháp lệnh giá.

Trong khi chờ Chính phủ có Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh giá, UBND tỉnh chỉ thị:

1. Tất cả các tổ chức, cá nhân trong và nước ngoài thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phải thực hiện niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ theo quy định của Pháp lệnh giá có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2002.

2. Việc niêm yết giá, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh phải tuân thủ:

a. Mức giá niêm yết phải rõ ràng, không gây nhầm lẫn cho khách hàng, đảm bảo đúng định lượng của hàng hoá, dịch vụ theo giá niêm yết.

b. Hàng hoá, dịch vụ do Nhà nước quy định giá thì tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh phải niêm yết đúng giá do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định và mua bán đúng giá đã niêm yết.

c. Hàng hoá, dịch vụ không thuộc danh mục Nhà nước định giá thì niêm yết giá theo giá do tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh quyết định, nhưng không được bán cao hơn giá niêm yết.

d. Thời điểm bắt đầu niêm yết giá là ngày 01/01/2003.

3. Sở Tài chính - Vật giá có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan Báo chí, Đài PTTH nhằm phổ biến, tuyên truyền kịp thời chỉ thị này trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế quán triệt nghiêm túc và thực hiện. Đồng thời phối hợp với Sở Thương mại - Du lịch, UBND các huyện, thị xã để hướng dẫn cụ thể cho các tổ chức, cá nhân SXKD về hình thức niêm yết giá phù hợp với từng loại hàng hoá đang mua, bán, từng loại dịch vụ đang cung ứng trên địa bàn toàn tỉnh, để mọi người biết, thực hiện và giám sát, kiểm tra việc thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

4. UBND các cấp, các cơ quan Quản lý thị trường, Tổ chức Thanh tra chuyên ngành về giá có trách nhiệm thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra, thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh về chấp hành thực hiện niêm yết giá theo quy định của pháp luật, phát hiện, xử lý kịp thời theo thẩm quyền đối với các hành vi vi phạm về niêm yết giá, chấp hành sai giá, hoặc đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhận được chỉ thị này, yêu cầu Giám đốc các Sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm khẩn trương tổ chức thực hiện.

Giao cho Sở Tài chính - Vật giá có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chỉ thị này và định kỳ tổng hợp tình hình báo cáo UBND Tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Ban VGCP thuộc BTC; (để b/c)
- TT HĐND tỉnh; (để b/c)
- Các Sở, ban ngành, hội, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các cơ quan Báo, Đài để đưa tin;
- Công an tỉnh, Chi cục QLTT;
- Lưu VT - KTTH.

TM. UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.