Công văn 10049/BQP-TM năm 2017 về trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV
Số hiệu: 10049/BQP-TM Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Quốc phòng Người ký: Ngô Xuân Lịch
Ngày ban hành: 28/08/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Quốc phòng, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ QUỐC PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10049/BQP-TM
V/v trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Hà Nội, ngày 28 tháng 8 năm 2017

 

Kính gửi:

- Ban Dân nguyện/Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên.

Sau khi nghiên cứu kiến nghị của cử tri tỉnh Điện Biên gửi đến tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV do Ban Dân nguyện của Quốc hội chuyển đến với nội dung:

Đường vành đai biên giới Lúa Ngam - Pom Lót - Huổi Puốc với tổng chiều dài hơn 80 km, bàn giao cho tỉnh Điện Biên quản lý năm 2015. Tuy nhiên, từ km 65 đến km 67 do Công ty TK 21 thuộc Tổng Công ty Duyên Hải đảm nhận thi công, nhưng đến nay còn dở dang chưa xong do địa hình phức tạp, phát sinh nhiều chi phí, thiếu vốn. Đề nghị Bộ Quốc phòng có giải pháp, bổ sung nguồn vốn, đy nhanh tiến độ hoàn thành đ tạo điều kiện cho nhân dân đi lại.

Bộ Quốc phòng có ý kiến như sau:

1. Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai biên giới Lúa Ngam - Pom Lót - Huổi Puốc, tnh Điện Biên được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt tại Quyết định số 1304/QĐ-BQP ngày 05/5/2009, với tổng mức đầu tư 1.300,3 tỷ đồng, bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Đến nay, kế hoạch vốn đã được nhà nước bố trí là 1294,737 tỷ đồng và đã giải ngân hết cho dự án; dự án đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương quản lý, khai thác sử dụng từ tháng 9/2015; hiện nay còn 02 km (đoạn km 65- km 67) chưa bàn giao được do sạt lở phải xử lý kỹ thuật. Trong quá trình thực hiện, Bộ Quốc phòng đã ứng 54,33 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quốc phòng để tiếp tục giải quyết những nội dung cấp bách, cần thiết giảm bớt khó khăn về vốn cho đơn vị thi công.

2. Việc cử tri tỉnh Điện Biên đề nghị Bộ Quốc phòng sớm tổ chức thi công hoàn thành toàn bộ công trình để tạo thuận lợi cho việc lưu thông, phát huy hơn nữa hiệu quả đầu tư là cần thiết và chính đáng. Thời gian qua Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã chỉ đạo chủ đầu tư tổ chức giám sát đánh giá đầu tư, tổng hợp trình Bộ Quốc phòng điều chỉnh dự án để tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành dự án, với tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án trình duyệt là 1.704,2 tỷ đồng (tăng 404 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt). Tuy nhiên, do dự án điều chỉnh vượt tổng mức đầu tư được duyệt nên chưa được nhà nước bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2016-2020.

3. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục báo cáo nhà nước xin bổ sung vn để hoàn thành dự án.

Bộ Quốc phòng xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cử tri tỉnh Điện Biên về các vấn đề liên quan đến Bộ Quốc phòng và tiếp thu ý kiến của cử tri gửi đến./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Kế hoạch&Đầu t
ư, Tài chính;
- UBND tỉnh Điện
Biên;
- BTTM;
- Cục Tác chiến;
- BTL Quân khu 2; BTL BĐBP;
- Bộ CHBĐBP tỉnh Đ
iện Biên;
- Bộ CHQS t
nh Điện Biên;
- Lưu: VT, NCTH; QB15.

BỘ TRƯỞNG




Đại tướng Ngô Xuân Lịch

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.