Công văn số 03/BXD-VLXD về việc xác nhận công nghệ mới sản xuất gạch BLock bê tông nhẹ do Bộ Xây dựng ban hành
Số hiệu: 03/BXD-VLXD Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Nguyễn Quang Cung
Ngày ban hành: 12/01/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 03/BXD-VLXD
V/v: xác nhận công nghệ mới sản xuất gạch BLock bê tông nhẹ.

Hà Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2009

 

Kính gửi: Công ty Cổ phần Sông Đà 12- Cao Cường

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 02/CT-TH ngày 02/01/2009 của Công ty Cổ phần Sông Đà 12- Cao Cường về việc đề nghị Bộ xác nhận dây chuyền công nghệ sản xuất gạch E-Block nhẹ, là công nghệ mới. Sau khi nghiên cứu dự án đầu tư nhà máy sản xuất gạch nhẹ chưng áp AAC, nghiên cứu công nghệ và thiết bị để sản xuất gạch E-Block nhẹ sử dụng phụ gia tạo khí bằng bột nhôm và sử dụng phế thải xỉ, tro bay của nhà máy nhiệt điện làm nguyên liệu sản xuất do quý Công ty đấu tư, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Công nghệ sản xuất gạch Block bê tông khí dùng thiết bị chưng áp là công nghệ mới, đã được áp dụng ở các nước phát triển, hiện nay các doanh nghiêp ở nước ta bắt đầu nghiên cứu áp dụng.

Sản phẩm gạch Block bê tông khí của Công ty làm ra với chất tạo khí là bột nhôm có nhiều ưu điểm so với gạch đất sét nung và các loại vật liệu xây hiện nay như: Không dùng đất sét để sản xuất, không ô nhiễm môi trường, sử dụng phế liệu công nghiệp làm nguyên liệu, vật liệu nhẹ có thể tính toán giảm kết cấu móng, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Sản phẩm Block bê tông khí này đáp ứng được yêu cầu trong Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 121/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008. Bộ Xây dựng xác nhận dây chuyền công nghệ sản xuất gạch Block bê tông khí chưng áp, sử dụng phế thải công nghiệp là công nghệ mới, sản phẩm gạch Block bê tông khí của công ty sản xuất là vật liệu nhẹ.

Căn cứ vào Luật khuyến khích đầu tư trong nước và các quy định hiện hành, quý công ty làm tiếp các thủ tục cần thiết để được hưởng chính sách ưu đãi trong đầu tư.

 

 

Nơi nhận:
 - Như trên;
 - Sở KH&ĐT tỉnh Hải Dương
 - Lưu VP, VLXD

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ VẬT LIỆU XÂY DỰNG




Nguyễn Quang Cung